Soạn mĩ thuật lớp 7 bài 28: vẽ trang trí

     

A.

Bạn đang xem: Soạn mĩ thuật lớp 7 bài 28: vẽ trang trí

MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về trang trí đầu báo tường, biết cách trang trí đầu báo tường 2. Kỹ năng : Trang trí được một đầu báo tường của lớp 3. Thái độ: HS biết vận dụng TT đầu báo tường để trình bày được trong các công việc cụ thể như bảng quảng cáo, thành tích, trang trí sổ



Trang trí đầu báo tườngA. MỤC TIÊU1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu về trang trí đầu báo tường, biếtcách trang trí đầu báo tường2. Kỹ năng : Trang trí được một đầu báo tường của lớp3.

Xem thêm: Đh Quốc Gia Hà Nội Công Bố Điểm Chuẩn Đại Học Ngoại Ngữ Hà Nội 2016

Thái độ: HS biết vận dụng TT đầu báo tường để trình bàyđược trong các công việc cụ thể như bảng quảng cáo, thành tích,trang trí sổ tay...B. PHƯƠNG PHÁP-Quan sát, vấn đáp, trực quan-Luyện tập, thực hành, liên hệ thực tiễn cuộc sống.C.CHUẨN BỊ:1.GV: Tranh trang trí đầu báo tường-Minh hoạ một vài đầu báo đơn giản-Các bước bài trang trí đầu báo tường2 HS : Giấy, chì, tẩy, màu ,D.TIẾN HÀNHI.ổn định tổ chức (1"); Hát 1 bàiII.Kiểm tra bài cũ (1"): Kể tên các danh lam thắng cảnh mà embiếtIII.Bài mới (38")1.Đặt vấn đề: Trang trí là một công việc quan trọng của nhữngnguờinghệ nhân. ở lứa tuổi các em có thể trang trí được nhữngtranh đơn giản như đĩa tròn, khăn tay.... Hôm nay chúng ta sẽhọc cách trang trí đầu báo tường .2. Triển khai bài Hoạt động 1:Quan sát- nhận xét? Gv cho hs xem một số tờ báo + Báo tường là tờ báo treo,dántường trên tường ... cơ quan đơn vị,? Báo tường là gì nhà máy... phản ảnh các hoạt? Trình bày bố cục của một động của đơn vị hay cơ sở đó.đầu báo tường +Tên tờ báo : thường viết to hơn, rõ ràng hơn,chữ phăng? Tên tờ báo được viết như thế hoặc chữ ba ton +Tên đơn vị , số báo, ngàynào? Màu sắc của tờ báo ra sao tháng năm ra đời.? Hình minh hoạ nhằm mục +Hình minh hoạ nội dung, huyđích gì hiệu "Măng non, Chim, hoa..."* GVkết luận và chuyển hoạtđộng.Gv cho Hs xem một số tranhminh hoạ Hoạt động 2: Cách trang trí? Muốn trang trí một đầu báo B1:Tìm bố cục (mảngtường ta phải làm gì chính,mảng phụ)?Nêu các bước bài vẽ trang trí B2: Vẽ hình minh hoạ và tênGV minh hoạ trên ĐDDH truyện B3:Vẽ màu-GV giới thiệu cho HS xemmột số tranh mẫu của HS nămtrước. Hoạt động 3: Thực hànhGV ra bài tập, học sinh vẽ bài-GV bao quát lớp, hướng dẫn -Vẽ trang trí một đầu báo tườngchỉnh sửa cho những em vẽ mà em thíchchưa được -Kích thước : Giấy A2-HD một vài nét lên bài học -Màu nước, hoặc màu bộtsinh-GV đặt ra yêu cầu cao hơnđ/v những bài tốt.-Gv có thể hướng dẫn trực tiếplên bài HS.IV.Củng cố - Đánh giá (4"):-GV thu từ 4- 5 bài yêu cầu HS nhận xét về: -? Nội dung của bài trang trí trên như thế nào?tên tờ báo đãphù hợp chưa -? Bố cục của bài vẽ -? Hình vẽ như thế nào , đã làm nổi rõ nội dung tờ báo haychưa -? Màu sắc của bài vẽ ra sao-(GV kết luận bổ sung ) , tuyên dương những em làm tốt, độngviên khuyến khích những em làm chưa đượcV.Dặn dò (2"):-Về nhà tiếp tục hoàn thành bài vẽ-Chuẩn bị bài 29- đề tài an toàn giao thông-Sưu tầm tranh đề tài an toàn giao thông-Soạn bài, phác thảo nét-Giấy, chì,màu, tẩy.E.BỔ SUNG