Quý Khách vẫn coi bản rút ít gọn gàng của tài liệu. Xem với download ngay lập tức bản rất đầy đủ của tài liệu tại đây (165.64 KB, 5 trang )




Bạn đang xem: Bài hát chú chim nhỏ dễ thương

Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 Môn: ÂM NHẠC Khối hận lớp: HAI TIẾT 23: Học hát bài: CHÚ CHIM NHỎ DỄ THƯƠNG I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinch biết bài xích hát: “Crúc chyên ổn nhỏ dễ dàng thương” là 1 bài bác hát của trẻ nhỏ Pháp. Lời Việt của tác giả Hoàng Anh. - Kĩ năng: Học sinc hát đúng nhạc điệu, lời ca, giọng hát êm ả, dìu dịu. - Hát đồng phần đông, rõ lời, vừa hát vừa vỗ tay theo phách, theo máu tấu lời ca - Biết lấy khá ngơi nghỉ cuối từng câu hát. - Thái độ: Học sinc mếm mộ ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát trực thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài bác hát Chụ chim bé dại đáng yêu - Nhạc vắt gõ: tuy nhiên loan, tkhô hanh phách,… - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài bác hát lớp 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Kiểm tra bài bác cũ (5’) - Trước Lúc kiểm tra, cô giáo mang đến học sinh hát lại gấp đôi. - hotline vài ba 3 em lên trước lớp hát cùng chuyển vận tại địa điểm. - Giáo viên nhận xét, đến điểm B. Giới thiệu bài bác (1’) : Bài hát bọn họ vẫn học hôm nay là bài xích “Chụ chyên ổn nhỏ tuổi dễ thương”.
C. Các chuyển động dạy dỗ học (30’): 1. Hoạt cồn 1: Dạy bài bác hát Crúc chlặng bé dại đáng yêu (20’): - Mục tiêu: Học sinch biết bài bác hát: “Chụ chim nhỏ dễ thương” là 1 bài xích hát của trẻ nhỏ Pháp. Lời Việt của người sáng tác Hoàng Anh. Đọc đúng lời ca, hát đồng đầy đủ, hoà giọng với tất cả lớp. - Đồ dùng: Băng nhạc, sản phẩm công nghệ hát băng (đĩa) Tập bài hát lớp 2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 Hoạt hễ của gia sư Hoạt đụng của học sinh  Pmùi hương pháp: Làm chủng loại, đàm thoại a) Giới thiệu bài bác hát: Giới thiệu bài xích hát, tác giả, nội dung bài xích hát. Giáo viên ghi tựa bài xích lên bảng b) Hát mẫu: Hát mẫu hoặc mnghỉ ngơi băng mang lại học sinh nghe c) Khởi rượu cồn giọng: Hướng dẫn học viên xướng theo chủng loại âm: đô rê mày pha son la say mê đô (theo âm “a, ô, u”) d) Đọc lời ca: Giáo viên chia bài xích hát làm 6 câu hát nlắp. 1. Lại trên đây hỡi crúc chyên ổn nhỏ dại xinch đáng yêu và dễ thương này.
2. Lại phía trên hỡi crúc chyên ổn bé dại xinc đáng yêu. 3. Mời bạn thuộc hoà nhịp câu hát. 4. Chyên lăng líu hót theo vang dội. 5. Cyên ổn ơi chyên mời chúng ta nhân từ. 6. Cất tiếng hát nào chúng ta hiền khô. A! 7. Lại phía trên hỡi chụ chyên ổn nhỏ xinc dễ thương và đáng yêu này. 8. Lại đây hỡi chụ chim nhỏ tuổi xinh đáng yêu. Yêu cầu học viên phát âm lời ca theo từng đội, hiểu đối đáp, cả lớp với một vài ba cá nhân. e) Dạy hát từng câu: Hát mẫu mã từng câu. Hướng dẫn học viên hát câu 1, câu 2 và ôn lại 2 câu theo lối móc xích cho tới hết bài.  Hình thức: Cá nhân, đội, cả lớp Lắng nghe với ghi lưu giữ. Lắng nghe. Xướng theo mẫu mã âm. Đọc lời ca từng câu theo
lý giải của giáo viên. Học sinc gọi lời ca theo yêu cầu của giáo viên. Lắng nghe. Tập hát theo phía dẫn của gia sư. 1-3 học sinh hát 1-2 đội học sinh lên hát Trường Tiểu học tập Thụy Dương TUẦN 23 điện thoại tư vấn vài ba học viên hát nhằm điều chỉnh không đúng sót Gọi vài ba team học sinh lên màn biểu diễn trước lớp, gia sư sửa lỗi cho những em. 2. Hoạt hễ 2: Hát phối hợp gõ đệm phú hoạ theo bài hát (10’): - Mục tiêu: Học sinc biết hát với với gõ đệm thành thục theo bài bác hát.
- Pmùi hương pháp: Trực quan tiền, đàm thoại với luyện tập theo đội, cá nhân, cả lớp. - Đồ dùng: Nhạc vậy gõ đệm, Tâp bài bác hát lớp 2. Hoạt cồn của gia sư Hoạt rượu cồn của học sinh  Phương pháp: Làm chủng loại, đàm thoại, luyện tập a) Hát kết hợp gõ đệm theo ngày tiết tấu lời ca: Bài hát viết theo nhịp 4/4. Giáo viên đến học sinh hát kết hợp gõ đệm rất nhiều đặn, uyển chuyển theo ngày tiết tấu. Lại trên đây hỡi chú chlặng nhỏ dại xinch đáng yêu này. x x x x x x x x x x b) Hát phối kết hợp gõ đệm theo phách: Lại đây hỡi chú chlặng bé dại xinh đáng yêu này. x x x x
 Hình thức: Cá nhân, đội, cả lớp Lắng nghe Học sinh triển khai theo hướng dẫn của thầy giáo. Các đội trình diễn Nhận xét nhóm bạn Trường Tiểu học tập Thụy Dương TUẦN 23 x x Cho học sinh thi hát theo dãy, tổ, cá nhân Cho học viên hát nối liền. Hotline vài team khá lên trình diễn trước lớp. Giáo viên nghe cùng sửa cho học sinh


Xem thêm: Phản Ứng Của 12 Cung Hoàng Đạo Khi Gặp Ma, 12 Cung Hoàng Đạo Phản Ứng Thế Nào Khi Gặp Ma

D. Củng cố gắng, dặn dò (4’): Hoạt đụng của giáo viên Hoạt đụng của học sinh a) Củng thế kiến thức: Yêu cầu học viên nhắc lại tên bài hát? Tên người sáng tác của bài hát vừa học? Cho cả lớp hát lại với vỗ tay theo phách b) Dặn dò: Dặn học viên ôn lại bài bác hát đến thuộc Nhận xét ngày tiết học tập Bài hát “Chụ nhim nhỏ dại dễ dàng thương”, nhạc Pháp, lời của người sáng tác Hoàng Anh. Học sinch hát Lắng nghe NHẬN XÉT TIẾT DẠY: RÚT KINH NGHIỆM: Ngày………tháng………Năm…………. Ngày………tháng………Năm………….